แทบไม่อยากเชื่อ!! สำนักแต่งรถชื่อดังเผยสูตรแต่ง “มอเตอร์ไซด์” 2 จังหวะ Kawasaki วิ่ง 200 สบายๆ
สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ ทักซิโด้ Kawasaki Tuxedo
– ปาดฝาสูบวันความจุเหลือ 10 cc จากเดิม 16 cc โดนรักษารูปทรงเดิมไว้ – พอร์ทไอเสียยกสูง 8 มม. ให้ได้ 24 มม. จากเดิม 32 มม. ขยายด้านข้าง ข้างละ 2.5 มม. – พอร์ทไอดี ยกสูง 3.5 มม. ให้ได้ 38 มม. จากเดิม 41.5 มม. – ลูกสูบอุดรูเล็กๆ 2 รูด้านข้าง – ฟายวิล เติมเนื้อเหล็กให้เต็มในส่วนเป็นเป้า เจียร์ลบเหลี่ยมมุมบริเวณแคร้งช่องรีดวาล์ว – ชุดครัทช์ ใช้แผ่นครัทช์ของ AR ไมโคร 80 สปริงครัทช์ของ GTO – ชุดไฟใช้ของ KX 125 เปลี่ยนแปลงองศาจุดระเบิดเป็น 29 องศาที่ 4000 รอบ/นาที หัวเทียน NGK EGV 10 – คาบูเรเตอร์ คว้านปากทางเข้าเส้นผ่าศูนย์กลาง 20 มม. จากเดิม 18 มม. – นมหนูน้ำมันเบอร์ 125 นมหมูอากาศเบอร์ 30 ตั้งสกรูอากาศ 1 รอบ ถอดไส้กรอง เจาะรูหม้อกรอง – สเตอร์หนน้า 13 หลัง 44 โซ่ขนาด 415 AK
สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ ทักซิโด้ Kawasaki Tuxedo
– ฝาสูบกำลังอัด 8 ต่อ 1 – พอร์ทไอดี 66 องศา – พอร์ทไอเสีย 100 องศา – คาร์บูเรเตอร์ขนาด 18 มม. นมหนูน้ำมันเบอร์ 110 เข็มเร่งเดิม – สเตอร์หน้า 15 หลัง 37 – น้ำมันเชื้อเพลิง ซูเปอร์ 98
– น้ำมันหล่อลื่น เอลฟ์ ทูที อัตราผสม 50 ต่อ 1 – หัวเทียน NGK B 10 EGV
– ฝาสูบกำลังอัด 8 ต่อ 1 – พอร์ทไอดี 66 องศา – พอร์ทไอเสีย 100 องศา – คาร์บูเรเตอร์ขนาด 18 มม. นมหนูน้ำมันเบอร์ 110 เข็มเร่งเดิม – สเตอร์หน้า 15 หลัง 37 – น้ำมันเชื้อเพลิง ซูเปอร์ 98
– น้ำมันหล่อลื่น เอลฟ์ ทูที อัตราผสม 50 ต่อ 1 – หัวเทียน NGK B 10 EGV
สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ ทักซิโด้ Kawasaki Tuxedo
– ฝาสูบปาดความจุเหลือ 10.5 cc ลูกสูบไซดฺ 50 – พอร์ทไอดีขยายขึ้นบนเหลือ 38.5 มม. กว้าง 38 มม. – พอร์ทไอเสียขยายข้างบนเหลือ 23 มม. กว้าง 18 มม. ทุกช่อง – ชุดไฟของรุ่น 4 เกียร์ ปรับไฟแก่ 5 มม. จากแผงคอยไฟบน – คาร์บูเรเตอร์เดิมเบอร์ 30 นมหนูน้ำมันเบอร์ 110 สกรูอากาศรอบครึ่ง – แผ่นรีดวาล์วไฟเบอร์เดิมๆ – กรองอากาศ ถอดไส้กรองออก เจาะรูฝาครอบข้างละ 8 รู – ชุดครัทช์ ปาดเฟืองกดน้ำหนักจากเดิม 16 มม. เหลือ 8 มม. – สเตอร์หน้า 14 หลัง 40 โซ่ขนาด 420 – น้ำมันเชื้อเพลิง ซูเปอร์ 98 – หัวเทียน NGK B 10 EGV – น้ำมันเชื้อเพลิง ปตท ออกเทน 100 LS อัตราผสม 40 : 1
– ฝาสูบปาดความจุเหลือ 10.5 cc ลูกสูบไซดฺ 50 – พอร์ทไอดีขยายขึ้นบนเหลือ 38.5 มม. กว้าง 38 มม. – พอร์ทไอเสียขยายข้างบนเหลือ 23 มม. กว้าง 18 มม. ทุกช่อง – ชุดไฟของรุ่น 4 เกียร์ ปรับไฟแก่ 5 มม. จากแผงคอยไฟบน – คาร์บูเรเตอร์เดิมเบอร์ 30 นมหนูน้ำมันเบอร์ 110 สกรูอากาศรอบครึ่ง – แผ่นรีดวาล์วไฟเบอร์เดิมๆ – กรองอากาศ ถอดไส้กรองออก เจาะรูฝาครอบข้างละ 8 รู – ชุดครัทช์ ปาดเฟืองกดน้ำหนักจากเดิม 16 มม. เหลือ 8 มม. – สเตอร์หน้า 14 หลัง 40 โซ่ขนาด 420 – น้ำมันเชื้อเพลิง ซูเปอร์ 98 – หัวเทียน NGK B 10 EGV – น้ำมันเชื้อเพลิง ปตท ออกเทน 100 LS อัตราผสม 40 : 1
สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ ทักซิโด้ Kawasaki Tuxedo
– ฝาสูบปาด 1 มม. ให้ได้ความจุ 10 cc. – พอร์ทไอดีขยายขึ้นบนเหลือ 34 มม. กว้่าง 35 มม. – พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 42 มม. – คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 130 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศรอบครึ่ง
– กรองอากาศเจาะรูด้านข้างด้วยสว่างขนาด 3 หุน ข้างละ 4 รู เอาไส้กรองออก – สเตอร์หน้า 14 หลัง 30 – ท่อไอเสีย ท่อสูตร
– ฝาสูบปาด 1 มม. ให้ได้ความจุ 10 cc. – พอร์ทไอดีขยายขึ้นบนเหลือ 34 มม. กว้่าง 35 มม. – พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 42 มม. – คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 130 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศรอบครึ่ง
– กรองอากาศเจาะรูด้านข้างด้วยสว่างขนาด 3 หุน ข้างละ 4 รู เอาไส้กรองออก – สเตอร์หน้า 14 หลัง 30 – ท่อไอเสีย ท่อสูตร
สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ ทักซิโด้ Kawasaki Tuxedo
– ฝาสูบปาดความจุเหลือ 12 cc. – พอร์ทไอดีขยายขึ้นบนเหลือ 39 มม. – พอร์ทไอเสียขยายข้างบนเหลือ 25 มม. กว้าง 38 มม. ทุกช่อง – คาร์บูเรเตอร์ขยายรูส่งน้ำมัน เป็น 20-22 มม. นมหนูน้ำมันเบอร์ 120 นมหนูอากาศเบอร์ 30 – สเตอร์หน้าเดิม หลังเพิ่ม 2 ฟัน – หัวเทียน NGK B 8-9 EV
– ฝาสูบปาดความจุเหลือ 12 cc. – พอร์ทไอดีขยายขึ้นบนเหลือ 39 มม. – พอร์ทไอเสียขยายข้างบนเหลือ 25 มม. กว้าง 38 มม. ทุกช่อง – คาร์บูเรเตอร์ขยายรูส่งน้ำมัน เป็น 20-22 มม. นมหนูน้ำมันเบอร์ 120 นมหนูอากาศเบอร์ 30 – สเตอร์หน้าเดิม หลังเพิ่ม 2 ฟัน – หัวเทียน NGK B 8-9 EV
สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ เคอาร์ 150 เอสพี Kawasaki KR150SP
– ฝาสูบปาดความจุเหลือ 13 cc
– พอร์ทไอดีขยายขึ้นบนเหลือ 40 มม. ทุกช่อง ยกเว้นช่องตรงข้ามพอร์ทไอเสียยกสูง 41 มม. – พอร์ทไอเสียยกสูง 26 มม. – คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 150 สกรูอากาศรอบครึ่ง เข็มเร่งล๊อค 3
– สเตอร์หน้า 15 หลัง 38 – หัวเทียน NGK B 8 ES – ท่อไอเสีย ท่อสูตร หรือผ่าทำรีดใน
– พอร์ทไอดีขยายขึ้นบนเหลือ 40 มม. ทุกช่อง ยกเว้นช่องตรงข้ามพอร์ทไอเสียยกสูง 41 มม. – พอร์ทไอเสียยกสูง 26 มม. – คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 150 สกรูอากาศรอบครึ่ง เข็มเร่งล๊อค 3
– สเตอร์หน้า 15 หลัง 38 – หัวเทียน NGK B 8 ES – ท่อไอเสีย ท่อสูตร หรือผ่าทำรีดใน
สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ เคอาร์ 150 เอสพี Kawasaki KR150SP
– ฝาสูบปาดความจุเหลือ 13 cc – พอร์ทไอดีขยายขึ้นบนเหลือ 40 มม. ทุกช่อง ยกเว้นช่องตรงข้ามพอร์ทไอเสียยกสูง 41 มม. – พอร์ทไอเสียยกสูง 26 มม. – คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 150 สกรูอากาศรอบครึ่ง เข็มเร่งล๊อค 3 – สเตอร์หน้า 15 หลัง 38 – หัวเทียน NGK B 9 ES – ท่อไอเสีย ท่อสูตร หรือผ่าทำรีดใน
– ฝาสูบปาดความจุเหลือ 13 cc – พอร์ทไอดีขยายขึ้นบนเหลือ 40 มม. ทุกช่อง ยกเว้นช่องตรงข้ามพอร์ทไอเสียยกสูง 41 มม. – พอร์ทไอเสียยกสูง 26 มม. – คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 150 สกรูอากาศรอบครึ่ง เข็มเร่งล๊อค 3 – สเตอร์หน้า 15 หลัง 38 – หัวเทียน NGK B 9 ES – ท่อไอเสีย ท่อสูตร หรือผ่าทำรีดใน
สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ เคอาร์ 150 เอสพี Kawasaki KR150SP
– ปาดฝาสูบ 0.7 มม. เหลือความจุ 13.5 cc
– พอร์ทไอดี ช่องตรงข้ามพอร์ทไอเสียหลังยกสูง 41 มม. ส่วนที่เหลือยกสูงเหลือ 42 มม.ทั้ง 4 ช่อง – พอร์ทไอเสียหลักยกสูง 28.5 มม. กว้าง 42 มม. พอร์ทช่วงสูงเหลือ 26.5 มม. ทั้ง 2 ช่อง – ตีนเสื้อสูบตกแต่ง 2 รูใหญ่ทั้งซ้าย ขวา ให้จักการเนื้ออลูมิเนียมที่หล่อติดกับกระบอกลูกรอบนอกให้เป็นรูปเทเข้าระบายออก – จานไฟ ขยายรูแท่นยึดจานไฟ เพื่อจังหวะจุดระเบิดแก่ขึ้น 6 มม. จากรูกลมเดิมให้เปลี่ยนเป็นรูรูปไข่ยาว 12 มม. เปลี่ยนสกรูยึดจานไฟจากตัวเทเปอร์เป็นสกรูหัวธรรมดา – คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 142 ขึ้นไป สกรูอากาศรอบครึ่ง เข็มเร่งล๊อค 3 – สเตอร์หน้า 15 หลัง 35 หรือ 32-33 แล้วแต่น้ำหนักผู้ขี่ – หัวเทียน NGK B 9 ES
– ท่อไอเสีย ท่อสูตร หรือผ่าทำรีดใน
– พอร์ทไอดี ช่องตรงข้ามพอร์ทไอเสียหลังยกสูง 41 มม. ส่วนที่เหลือยกสูงเหลือ 42 มม.ทั้ง 4 ช่อง – พอร์ทไอเสียหลักยกสูง 28.5 มม. กว้าง 42 มม. พอร์ทช่วงสูงเหลือ 26.5 มม. ทั้ง 2 ช่อง – ตีนเสื้อสูบตกแต่ง 2 รูใหญ่ทั้งซ้าย ขวา ให้จักการเนื้ออลูมิเนียมที่หล่อติดกับกระบอกลูกรอบนอกให้เป็นรูปเทเข้าระบายออก – จานไฟ ขยายรูแท่นยึดจานไฟ เพื่อจังหวะจุดระเบิดแก่ขึ้น 6 มม. จากรูกลมเดิมให้เปลี่ยนเป็นรูรูปไข่ยาว 12 มม. เปลี่ยนสกรูยึดจานไฟจากตัวเทเปอร์เป็นสกรูหัวธรรมดา – คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 142 ขึ้นไป สกรูอากาศรอบครึ่ง เข็มเร่งล๊อค 3 – สเตอร์หน้า 15 หลัง 35 หรือ 32-33 แล้วแต่น้ำหนักผู้ขี่ – หัวเทียน NGK B 9 ES
– ท่อไอเสีย ท่อสูตร หรือผ่าทำรีดใน
สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ เคอาร์ 150 เอสพี Kawasaki KR150SP
– ฝาสูบปาดความจุเหลือ 10 cc – พอร์ทไอดีขยายขึ้นบนเหลือ 40 มม. ทุกช่อง ยกเว้นช่องตรงข้ามพอร์ทไอเสียยกสูง 41 มม. – พอร์ทไอเสียยกสูง 26 มม. – คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 150 สกรูอากาศรอบครึ่ง เข็มเร่งล๊อค 3 – สเตอร์หน้า 15 หลัง 39 – หัวเทียน NGK B 8 ES – ท่อไอเสีย ท่อสูตร หรือผ่าทำรีดใน
– ฝาสูบปาดความจุเหลือ 10 cc – พอร์ทไอดีขยายขึ้นบนเหลือ 40 มม. ทุกช่อง ยกเว้นช่องตรงข้ามพอร์ทไอเสียยกสูง 41 มม. – พอร์ทไอเสียยกสูง 26 มม. – คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 150 สกรูอากาศรอบครึ่ง เข็มเร่งล๊อค 3 – สเตอร์หน้า 15 หลัง 39 – หัวเทียน NGK B 8 ES – ท่อไอเสีย ท่อสูตร หรือผ่าทำรีดใน
สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ เคอาร์ 150 Kawasaki KR150 RRIS
– ฝาสูบปา ออก 1-1.5 มม. ให้ความจุเหลือ 12.5 cc. – พอร์ทไอดียกขึ้นเหลือ 39 มม. – พอร์ทไอเสียยกสูง 25 มม. – คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 120 – สเตอร์หน้า 14 หลัง 29 – ลิ่มไฟแก่ขึ้น 1 มม.
สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ เคอาร์ 150 เอสเอสอี Kawasaki KR150SSE
– ฝาสูบปาด คงอองศาเดิมไว้ ลดขอบเบ้าเหลือ 0.4 มม. – พอร์ทไอเสียยกสูง 32 มม. จากเดิม 39 – ก้านสูบ ผ่าเป็นร่องทางเดินน้ำมันช่วยหล่อลื่น – คลัทช์เดิม ปากหลักตัวกดสปริงออก 2 มม. เปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้น – ชุดไฟ ปรับแต่งตัวลิ่มขนาดเดิม 3 มม. เจียร์เข้าไป 125 มม. หมุนปรับแก้ไฟ 25.5 องศาที่ 4000 รอบ – คาร์บูเรเตอร์เดิม ขยายปากเส้นผ่าศูนย์กลาง 29 มม. นมหนูน้ำมันเบอะ์ 145 – นมหนูเดินเบาเบอร์ 45 เข็มเร่งล๊อค 2 สกรูอากาศ 1 1/4 รอบ ถอดหม้อกรองออก – ท่อไอเสีย ท่อสูตร หรือผ่าทำรีดใน – สเตอร์ สนามพีระ หน้า 14 หลัง 40 – หัวเทียน NGK 105 EGV น้ำมันออกเทน 100 LL ของ ปตท ผสมกับ ELE 2T 975 อัตราส่วน 33 : 1
สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ เคอาร์ 150 เอสเอสอี Kawasaki KR150SSE
– ฝาสูบปาดความจุเหลือ 13 cc – พอร์ทไอดีขยายขึ้นบนเหลือ 42 มม. – พอร์ทไอเสียยกสูง 30 มม. ขยายกว้าง 39 มม. พอร์ทช่วยเหลือ 27 มม. กว้างเท่าเดิม – คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 142 สกรูอากาศสองรอบครึ่ง เข็มเร่งล๊อค 3 – สเตอร์หน้า 15 หลัง 35 – ปรับจังหวะจุดระเบิดโดยเปลี่ยนลิ่มจานไฟหน้า 1 มม.
สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ เออาร์ 125 อาร์ Kawasaki AR125R
– ฝาสูบปาดความจุเหลือ 12.5 cc ปาดออก 1.5 มม. – พอร์ทไอดีขยายขึ้นบนเหลือ 40 มม. – พอร์ทไอเสียยกสูง 25 มม. ขยายกว้าง 38 มม. – คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 270 นมหนูอากาศ 25-30 สกรูอากาศ 1 รอบ – ถอดหม้อกรองอากาศออก – สเตอร์หน้า 15 หลัง 30-32 – จานไฟปรับไฟแก่ขึ้น 2.5 มม. – หัวเทียน NGK B 8 ES หรือ ND W 24 ES
สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ เซอร์ปิโก้ 150 เอสเอส Kawasaki Serpico 150 SS
– ฝาสูบปาดออก 1 มม. ความจุเหลือ 13 cc – พอร์ทไอดีขยายขึ้นบนเหลือ 42 มม. – พอร์ทไอเสียหลักยกสูง 30 มม. ขยายกว้าง 39 มม. พอร์ทช่วยเหลือ 27 มม. กว้างเท่าเดิม – คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 142 สกรูอากาศสองรอบครึ่ง เข็มเร่งล๊อค 3 – ถอดไส้กรองอากาศออก – สเตอร์หน้า 15 หลัง 38 – ท่อสูตร PDK หรือท่อสูตรทั่วไป
สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ เคอาร์ 150 เอสอี Kawasaki KR150SE
– ฝาสูบปาดออก 0.5 มม. – พอร์ทไอเสียยกสูงจากเดิม 2 มม. – รีดวาล์ว เปลี่ยนมาใช้แบบคาร์บอนไฟเบอร์ – คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 148 – ชุดครัทช์ เปลี่ยนจาก PAPER BASE หมายเลขอะไหล่ 13088-1098 เป็น CDRK BASE หมายเลขอะไหล่ 13088-1068 เปลี่ยนสปริงครัทช์ให้แข็งขึ้นจากหมายเลขอะไหล่ 90281-1992 เป็น 90281-1200 – ระบบจุดระเบิดเปลี่ยนลิ่มจานไฟให้แก่ขึ้น 2 องศา หัวเทียนเย็นเบอร์ NGK B 9 ES หรือ NGK B 10 EV – สเตอร์หน้า 15 หลัง 37 – ท่อไอเสีย PDK
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น