เพิ่มความเร็วมอเตอร์ไซค์
บอกไว้ก่อนเพื่อคนอื่นมาช่วยตอบ solo r คือ มอเตอร์ไซค์มินิของ stallions เค้า
ส่วนที่ว่า ถ้าเพิ่มขนาดยางให้ใหญ่ขึ้นจะช่วยให้เร็วขึ้นเกรงว่ามันจะได้ตรงกันข้ามครับ
แรงเสียดทานที่หน้ายางมากขึ้นเครื่องยนต์ก็ต้องใช้แรงมากขึ้น
ส่วนต่อไปนี้คือความคิดเห็นส่วนตัวของผมถ้าล่วงเกินก็ขออภัย
เครื่องยนต์ 125 cc มันไม่ได้พละกำลังเยอะอะไรขนาดนั้น ไม่เหมือนพวก bigbike หรือ superbike
ที่เครื่องมีพละกำลังที่สูงจนต้องใช้ขนาดหน้ายางที่ใหญ่เพื่อให้กำลังของเครื่องยนต์ลงพื้นได้เต็มๆ
ที่เค้าเรียกว่า "ม้าลงพื้น"ในภาษามอเตอร์ไซค์บ้านเรา เพราะถ้าเครื่องแรงแต่แต่แรงเสียนทานที่ยาง
น้อยจนเกินไปก็จะเกิดการฟรีทิ้ง ซึ่งไร้ประโยชน์ เพราะเครื่องยนต์ไม่สามารถส่งกำลังลงพื้นได้เต็มที่
หรืถ้าไปได้แต่พอถึงจุดๆหนึ่งที่กำลังของเครื่องยนต์ชนะแรงเสียดทานของยางและพื้นก็จะเกิดการฟรีทิ้งอีกเหมือนเดิม
ฉะนั้นเครื่องยนต์ 125 cc อยากจะให้ความเร็วปลายไหลดีขึ้นโดยโฟกัสไปที่ล้อเหมือนที่เจ้าของกระทู้ต้องการ
มีแต่ต้องลดขนาดหน้ายางลงเพื่อลดแรงเสียดทานลง (เหมือนพวก แว๊น พวกแต่งซิ่ง ทำกัน)
ส่วนถ้าจะให้ 125 cc แรงก็สูตรง่ายๆที่พูดถึงกันบ่อยๆที่ไปถามที่ไหนก็ได้มาแบบนี้
1 ขยายความจุกระบอกสูบ
2 พอไอดีเข้าได้เยอะ = ไอเสียก็เยอะตามต้องระบายให้ทัน ก็ไม่พ้น "ท่อ"
3 กลัวคาร์บูร์เดิมจะจ่ายน้ำมันไม่ทันหรือไม่คล่องก็คงไม่พ้น dash หรือ n-pro (จะใช้ n-pro ต้องทำมาเยอะจริงๆ)
4 กระบอกสูบกว้างไอดีหนาแน่นกลัวจุดระเบิดไม่ทัน กล่องไฟ และ หัวเทียน แต่ง ช่วยท่านได้
5 ถ้าจะเน้นความเร็วปลายจริงๆแนะนำทดสเตอช่วย แต่จะเสียต้นไปเลย
6 โอ้ไหนๆก็ขยายความจุแล้ว เดี๋ยวตกม้าตายอย่าลืม ขยายพอร์ตไอดีไอเสียด้วย
7 กลัวการทำงานของวาล์วไม่สัมพันธ์กับความจุ แคมชาร์ปแต่งช่วยท่านได้
8 ไอดีมากขึ้นก็จุดระเบิดรุนแรงขึ้นความร้อนก็มากขึ้น oil cooler ช่วยท่านได้
ถ้าอยากแรงให้พังไปข้างนึงเลย แนะนำให้ยืดชักด้วย จะได้แรงสมใจอยากเพราะกำลังอัดจะถูกบีบให้สูงขึ้น
เป็นผลพวงให้เครื่องพังง่ายขึ้น เพราะรับแรงอัดและความร้อนที่สูงขึ้นไม่ไหว
ปะเก็นขาดบ้าง ลูกทะลุบ้าง ก้านสูบขาดบ้าง ยืดชักเนี่ยแหละตัวทำเครื่องพังเลย
ถ้าจะแต่งจริงอย่าไปยุ่งกับระยะชักดีที่สุด ที่เหลือก็ตามสบายครับ
ถ้าจะแต่งจริงนิดๆหน่อยๆไม่เป็นไรหรอกครับ แต่เครื่องจักรมันก็มีขีดจำกัดของมันนะครับ หามันให้เจอ
จะให้รถ 125 cc วิ่งให้เท่า 250 cc เห็นแค่นี้ผมก็อยากร้องไห้แล้วครับเพราะมัน ฟ้ากับเหวชัดๆ
ถึงทำได้ก็คงเป็นเครื่องใช้แล้วทิ้ง
มอเตอร์ไซค์เป็นเรื่องของความไม่พอมือซะส่วนใหญ่แล้วก็ติดปัญหาการเงินที่ไม่สารถออกรถตัวแรงๆได้
จนมาลงกับรถที่ตัวเองมีในครอบครองโดยมีความหวังว่าจะให้มันแรงไปมากกว่านี้
ขอไว้อาลัยให้แก่ผู้ที่โดนสายลมแห่งความเร็วหลอกล่อ (ซึ่งผมก็เป็นแต่ต้องยั้งใจให้ได้)
บอกไว้ก่อนเพื่อคนอื่นมาช่วยตอบ solo r คือ มอเตอร์ไซค์มินิของ stallions เค้า
ส่วนที่ว่า ถ้าเพิ่มขนาดยางให้ใหญ่ขึ้นจะช่วยให้เร็วขึ้นเกรงว่ามันจะได้ตรงกันข้ามครับ
แรงเสียดทานที่หน้ายางมากขึ้นเครื่องยนต์ก็ต้องใช้แรงมากขึ้น
ส่วนต่อไปนี้คือความคิดเห็นส่วนตัวของผมถ้าล่วงเกินก็ขออภัย
เครื่องยนต์ 125 cc มันไม่ได้พละกำลังเยอะอะไรขนาดนั้น ไม่เหมือนพวก bigbike หรือ superbike
ที่เครื่องมีพละกำลังที่สูงจนต้องใช้ขนาดหน้ายางที่ใหญ่เพื่อให้กำลังของเครื่องยนต์ลงพื้นได้เต็มๆ
ที่เค้าเรียกว่า "ม้าลงพื้น"ในภาษามอเตอร์ไซค์บ้านเรา เพราะถ้าเครื่องแรงแต่แต่แรงเสียนทานที่ยาง
น้อยจนเกินไปก็จะเกิดการฟรีทิ้ง ซึ่งไร้ประโยชน์ เพราะเครื่องยนต์ไม่สามารถส่งกำลังลงพื้นได้เต็มที่
หรืถ้าไปได้แต่พอถึงจุดๆหนึ่งที่กำลังของเครื่องยนต์ชนะแรงเสียดทานของยางและพื้นก็จะเกิดการฟรีทิ้งอีกเหมือนเดิม
ฉะนั้นเครื่องยนต์ 125 cc อยากจะให้ความเร็วปลายไหลดีขึ้นโดยโฟกัสไปที่ล้อเหมือนที่เจ้าของกระทู้ต้องการ
มีแต่ต้องลดขนาดหน้ายางลงเพื่อลดแรงเสียดทานลง (เหมือนพวก แว๊น พวกแต่งซิ่ง ทำกัน)
ส่วนถ้าจะให้ 125 cc แรงก็สูตรง่ายๆที่พูดถึงกันบ่อยๆที่ไปถามที่ไหนก็ได้มาแบบนี้
1 ขยายความจุกระบอกสูบ
2 พอไอดีเข้าได้เยอะ = ไอเสียก็เยอะตามต้องระบายให้ทัน ก็ไม่พ้น "ท่อ"
3 กลัวคาร์บูร์เดิมจะจ่ายน้ำมันไม่ทันหรือไม่คล่องก็คงไม่พ้น dash หรือ n-pro (จะใช้ n-pro ต้องทำมาเยอะจริงๆ)
4 กระบอกสูบกว้างไอดีหนาแน่นกลัวจุดระเบิดไม่ทัน กล่องไฟ และ หัวเทียน แต่ง ช่วยท่านได้
5 ถ้าจะเน้นความเร็วปลายจริงๆแนะนำทดสเตอช่วย แต่จะเสียต้นไปเลย
6 โอ้ไหนๆก็ขยายความจุแล้ว เดี๋ยวตกม้าตายอย่าลืม ขยายพอร์ตไอดีไอเสียด้วย
7 กลัวการทำงานของวาล์วไม่สัมพันธ์กับความจุ แคมชาร์ปแต่งช่วยท่านได้
8 ไอดีมากขึ้นก็จุดระเบิดรุนแรงขึ้นความร้อนก็มากขึ้น oil cooler ช่วยท่านได้
ถ้าอยากแรงให้พังไปข้างนึงเลย แนะนำให้ยืดชักด้วย จะได้แรงสมใจอยากเพราะกำลังอัดจะถูกบีบให้สูงขึ้น
เป็นผลพวงให้เครื่องพังง่ายขึ้น เพราะรับแรงอัดและความร้อนที่สูงขึ้นไม่ไหว
ปะเก็นขาดบ้าง ลูกทะลุบ้าง ก้านสูบขาดบ้าง ยืดชักเนี่ยแหละตัวทำเครื่องพังเลย
ถ้าจะแต่งจริงอย่าไปยุ่งกับระยะชักดีที่สุด ที่เหลือก็ตามสบายครับ
ถ้าจะแต่งจริงนิดๆหน่อยๆไม่เป็นไรหรอกครับ แต่เครื่องจักรมันก็มีขีดจำกัดของมันนะครับ หามันให้เจอ
จะให้รถ 125 cc วิ่งให้เท่า 250 cc เห็นแค่นี้ผมก็อยากร้องไห้แล้วครับเพราะมัน ฟ้ากับเหวชัดๆ
ถึงทำได้ก็คงเป็นเครื่องใช้แล้วทิ้ง
มอเตอร์ไซค์เป็นเรื่องของความไม่พอมือซะส่วนใหญ่แล้วก็ติดปัญหาการเงินที่ไม่สารถออกรถตัวแรงๆได้
จนมาลงกับรถที่ตัวเองมีในครอบครองโดยมีความหวังว่าจะให้มันแรงไปมากกว่านี้
ขอไว้อาลัยให้แก่ผู้ที่โดนสายลมแห่งความเร็วหลอกล่อ (ซึ่งผมก็เป็นแต่ต้องยั้งใจให้ได้)บอกไว้ก่อนเพื่อคนอื่นมาช่วยตอบ solo r คือ มอเตอร์ไซค์มินิของ stallions เค้า
ส่วนที่ว่า ถ้าเพิ่มขนาดยางให้ใหญ่ขึ้นจะช่วยให้เร็วขึ้นเกรงว่ามันจะได้ตรงกันข้ามครับ
แรงเสียดทานที่หน้ายางมากขึ้นเครื่องยนต์ก็ต้องใช้แรงมากขึ้น
ส่วนต่อไปนี้คือความคิดเห็นส่วนตัวของผมถ้าล่วงเกินก็ขออภัย
เครื่องยนต์ 125 cc มันไม่ได้พละกำลังเยอะอะไรขนาดนั้น ไม่เหมือนพวก bigbike หรือ superbike
ที่เครื่องมีพละกำลังที่สูงจนต้องใช้ขนาดหน้ายางที่ใหญ่เพื่อให้กำลังของเครื่องยนต์ลงพื้นได้เต็มๆ
ที่เค้าเรียกว่า "ม้าลงพื้น"ในภาษามอเตอร์ไซค์บ้านเรา เพราะถ้าเครื่องแรงแต่แต่แรงเสียนทานที่ยาง
น้อยจนเกินไปก็จะเกิดการฟรีทิ้ง ซึ่งไร้ประโยชน์ เพราะเครื่องยนต์ไม่สามารถส่งกำลังลงพื้นได้เต็มที่
หรืถ้าไปได้แต่พอถึงจุดๆหนึ่งที่กำลังของเครื่องยนต์ชนะแรงเสียดทานของยางและพื้นก็จะเกิดการฟรีทิ้งอีกเหมือนเดิม
ฉะนั้นเครื่องยนต์ 125 cc อยากจะให้ความเร็วปลายไหลดีขึ้นโดยโฟกัสไปที่ล้อเหมือนที่เจ้าของกระทู้ต้องการ
มีแต่ต้องลดขนาดหน้ายางลงเพื่อลดแรงเสียดทานลง (เหมือนพวก แว๊น พวกแต่งซิ่ง ทำกัน)
ส่วนถ้าจะให้ 125 cc แรงก็สูตรง่ายๆที่พูดถึงกันบ่อยๆที่ไปถามที่ไหนก็ได้มาแบบนี้
1 ขยายความจุกระบอกสูบ
2 พอไอดีเข้าได้เยอะ = ไอเสียก็เยอะตามต้องระบายให้ทัน ก็ไม่พ้น "ท่อ"
3 กลัวคาร์บูร์เดิมจะจ่ายน้ำมันไม่ทันหรือไม่คล่องก็คงไม่พ้น dash หรือ n-pro (จะใช้ n-pro ต้องทำมาเยอะจริงๆ)
4 กระบอกสูบกว้างไอดีหนาแน่นกลัวจุดระเบิดไม่ทัน กล่องไฟ และ หัวเทียน แต่ง ช่วยท่านได้
5 ถ้าจะเน้นความเร็วปลายจริงๆแนะนำทดสเตอช่วย แต่จะเสียต้นไปเลย
6 โอ้ไหนๆก็ขยายความจุแล้ว เดี๋ยวตกม้าตายอย่าลืม ขยายพอร์ตไอดีไอเสียด้วย
7 กลัวการทำงานของวาล์วไม่สัมพันธ์กับความจุ แคมชาร์ปแต่งช่วยท่านได้
8 ไอดีมากขึ้นก็จุดระเบิดรุนแรงขึ้นความร้อนก็มากขึ้น oil cooler ช่วยท่านได้
ถ้าอยากแรงให้พังไปข้างนึงเลย แนะนำให้ยืดชักด้วย จะได้แรงสมใจอยากเพราะกำลังอัดจะถูกบีบให้สูงขึ้น
เป็นผลพวงให้เครื่องพังง่ายขึ้น เพราะรับแรงอัดและความร้อนที่สูงขึ้นไม่ไหว
ปะเก็นขาดบ้าง ลูกทะลุบ้าง ก้านสูบขาดบ้าง ยืดชักเนี่ยแหละตัวทำเครื่องพังเลย
ถ้าจะแต่งจริงอย่าไปยุ่งกับระยะชักดีที่สุด ที่เหลือก็ตามสบายครับ
ถ้าจะแต่งจริงนิดๆหน่อยๆไม่เป็นไรหรอกครับ แต่เครื่องจักรมันก็มีขีดจำกัดของมันนะครับ หามันให้เจอ
จะให้รถ 125 cc วิ่งให้เท่า 250 cc เห็นแค่นี้ผมก็อยากร้องไห้แล้วครับเพราะมัน ฟ้ากับเหวชัดๆ
ถึงทำได้ก็คงเป็นเครื่องใช้แล้วทิ้ง
มอเตอร์ไซค์เป็นเรื่องของความไม่พอมือซะส่วนใหญ่แล้วก็ติดปัญหาการเงินที่ไม่สารถออกรถตัวแรงๆได้
จนมาลงกับรถที่ตัวเองมีในครอบครองโดยมีความหวังว่าจะให้มันแรงไปมากกว่านี้
ขอไว้อาลัยให้แก่ผู้ที่โดนสายลมแห่งความเร็วหลอกล่อ (ซึ่งผมก็เป็นแต่ต้องยั้งใจให้ได้)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น